Cách thay và pha nước làm mát động cơ Caltex Delo ELC Concentrate
Delo ELC Antifreeze/Coolant là dung dịch làm mát động cơ gốc ethylene glycol sử dụng công nghệ phụ gia gốc hữu cơ carboxylate (công nghệ pha chế axit hữu cơ OAT). Sản phẩm không chứa nitrat, borat, silicat, photphat và amin nhưng lại chứa phụ gia nitrit và molybdate giúp bảo vệ xi lanh động cơ tốt hơn.
Nước làm mát Delo ELC khuyến nghị sử dụng cho các ứng dụng như:
- Động cơ chịu tải nặng không phân biệt loại nhiên liệu sử dụng hoặc tiêu chuẩn khí xả mà ở đó nhà sản xuất khuyến nghị dung dịch làm mát siêu bền có phụ gia nitrit và không chứa silicat
*Silicat sẽ bị polyme hóa sau một thời gian làm giảm tuổi thọ chất làm mát
- Đội xe hỗn hợp tải nặng và tải nhẹ
- Động cơ tĩnh tại không phân biệt loại nhiên liệu sử dụng
- Hệ thống làm mát trong hàng hải yêu cầu chất làm mát chứa nitrit
Delo ELC Antifreeze/Coolant đạt các tiêu chuẩn quốc tế:
- ASTM D6210
- ASTM D3306
- Caterpillar EC-1
- Detroit Series 60 and DD15 engines per SVC BRO 0002
- Navistar B1 Type 3
- TMC RP 329, 302A, 351 (color)
Ngoài ra, Delo ELC còn được các OEMs khuyên dùng cho:
- Động cơ khí tự nhiên tĩnh tại của: Caterpillar, GE – Jenbacher, Waukesha, White-Superior
- Động cơ Diesel Cummins QSK, QST, ISX 15, ISX, ISM, ISL, ISC and ISB, MTU 4000
- Động cơ Diesel xe tải Hino, xe tải Freightliner và Western Star, xe tải Isuzu, xe tải Kenworth và Peterbilt, xe tải Navistar, xe tải Scania và MAN, xe tải Volvo và Mack.
- Động cơ Diesel xe công trường Komatsu, xe công trường Kobelco
- Động cơ Diesel tĩnh tại Wartsila, Deutz
- Động cơ khí CNG Cummins Westport ISX 12G và ISL G
Hướng dẫn cách pha và điểm sôi của Delo ELC Antifreeze/Coolant – Concentrate
Chống sôi, ºC/ºF (sử dụng nắp áp lực 6.8kg)
50% 1:1 (1 phần chất làm mát / 1 phần nước) 129.4/265
Chống đông, ºC/ºF
40% 2:3 (2 phần chất làm mát / 3 phần nước) -24/-11.2
50% 1:1 (1 phần chất làm mát / 1 phần nước) -36.7/-34.1
60% 3:2 (3 phần chất làm mát / 2 phần nước) -49/-56.2
Lưu ý:
- Dung dịch làm mát đậm đặc nên được làm ấm trước khi sử dụng hoặc pha loãng
- Delo ELC Antifreeze/Coolant – Premixed 50/50 nên sử dụng trực tiếp, không pha loãng
- Để đạt hiệu quả bảo vệ tối đa chống đông ở những khu vực thời tiết cực lạnh, tỉ lệ pha 60% (3 phần dung dịch làm mát / 2 phần nước) có thể được áp dụng, không khuyến nghị sử dụng tỉ lệ pha cao hơn 67%
- Luôn tuân thủ các hướng dẫn và quy định của luật pháp về thải bỏ chất làm mát đã qua sử dụng
Khi nào nên thay nước làm mát, dung dịch làm mát xe tải Caltex Delo?
Delo ELC đạt tuổi thọ lên đến 1.200.000 Km đối với xe tải nặng, hoặc 8 năm, hoặc 15.000 giờ.
Ngoài ra nếu bổ sung phụ gia Delo Extender đúng kỹ thuật tại 800.000 Km / 10.000 giờ / 4 năm thì có thể kéo dài tuổi thọ sử dụng lên 1.600.000 Km/ 20.000 giờ / 8 năm
Hướng dẫn cách thay nước làm mát Delo ELC chính xác nhất
Để đạt được sự bảo vệ tối ưu nhất, bạn nên sử dụng phương pháp Tháo cạn, Làm sạch và Đổ đầy như sau:
Bước 1: Tháo cạn chất làm mát hiện tại và kiểm tra các ống, các đầu nối kẹp
Bước 2: Làm sạch với nước được khử ion hoặc nước cất sạch, nước tinh khiết
Bước 3: Khởi động phương tiện và cho nước lưu thông trong khoảng 15 phút
Bước 4: Tháo cạn hoàn toàn nước từ hệ thống làm mát và xử lý nước thải đúng cách
Bước 5: Đổ đầy với dung dịch làm mát Delo ELC được pha với nước theo tỉ lệ 50% thể tích
Bước 6: Khởi động phương tiện lần nữa và lưu thông chất làm mát mới trong khoảng 15 phút, sau đó tắt máy và để nguội
Bước 7: Kiểm tra điểm đóng băng của hệ thống chất làm mát với khúc xạ kế
Ngoài ra nếu muốn tối giản, bạn có thể bỏ qua bước Làm sạch, với lựa chọn này thì có 10% chất làm mát trước đó có thể tồn tại trong hệ thống làm mát của xe tải, oto.
Nhưng lưu ý rằng: Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, Chevron khuyến nghị không sử dụng dung dịch làm mát của hãng khác để châm thêm quá 25% vào hệ thống đang sử dụng Caltex Delo ELC.
Mọi thắc mắc về kỹ thuật hoặc nhu cầu về báo giá xin liên hệ:
SĐT: 0989.558.868- 0966.506.288
EMAIL: phuan.lub@phuanjsc.vn -thuy.bt@phuanjsc.vn