Brake Fluid Dot3

Giá bán: 0
Nhà sản xuất: Caltex
Tình trạng: Còn hàng
Thuế VAT: Có VAT

Brake and Clutch Fluid DOT 3 là dầu chất lượng cao, không phải gốc dầu mỏ, được pha chế để sử dụng cho các hệ thống phanh thủy lực và ly hợp thông thường ở điều kiện hoạt động bình thường.
Ứng dụng

Tất cả các hệ thống phanh ô tô hoạt động bằng thủy lực (kiểu phanh trống và phanh đĩa) khi có chỉ định sửdụng dầu DOT 3 hay SAE J1703. Có thể bao gồm:
  • Các loại ô tô có hệ thống phanh chống hãm cứng (ABS - Anti-blocked Brake System)
  • Hệ thống ly hợp bằng thủy lực yêu cầu dầu phanh thông thường
  • Xe con, xe vận tải và xe máy

Các tiêu chuẩn hiệu năng
 Brake and Clutch Fluid DOT 3 đạt yêu cầu của các tiêu chuẩn sau:
• Tiêu chuẩn của Hoa kỳ về an toàn cho ô tô FMVSS No. 116 DOT 3
• SAE J1703
• ISO 4925 (Class 3)
• JIS K2233 (Type 3)
Lưu ý khi sử dụng
- Các loại dầu phanh thông thường sẽ hấp thụ hơi nước khi tiếp xúc với không khí ẩm. Điều này làm điểm sôi của dầu xuống thấp và làm giảm khả năng chống bay hơi dẫn đến hiện tượng tạo đệm khí trong hệ thống làm cho bàn đạp phanh bị hẫng, phanh mất hiệu lực một phần hoặc hoàn toàn. Hiện tượng phanh bị hẫng do bọt khí có thể xảy ra khi đạp-nhả phanh liên tục trên đường dốc dài, kéo tải nặng hay phanh bị “mù”.
- Để hạn chế dầu hấp thụ hơi ẩm, điều quan trọng là các bình chứa dầu phanh phải được đậy kín và để ở nơi sạch và khô. Dùng loại bao bì có dung tich vừa đủ và phải sử dụng dầu ngay sau khi mở nắp, sau đó thải bỏ bao bì và cả lượng dầu dư, nếu có.
- Khi hoạt động, dầu phanh sẽ hấp thụ hơi ẩm dần dần qua ống cao su dẫn dầu và qua lỗ thông hơi của thùng chứa. Do đó đa số các hãng chế tạo xe đều khuyến nghị nên thay dầu phanh thường xuyên theo những định kỳ khác nhau từ 12 đến 36 tháng. Nếu không có khuyến nghị nào khác từ các nhà sản xuất, thì Caltex khuyến nghị nên thay dầu phanh theo định kỳ mỗi 24 tháng để tránh nguy cơ tạo đệm khí như đã nêu trên.
- Luôn thay dầu phanh theo đúng khuyến nghị của nhà sản xuất ô tô.
- Tránh để dầu bị nhiễm bẩn trong khi thay dầu. Khi dầu tiếp xúc dù với một lượng nhỏ bụi, dung môi, đặc biệt là các loại sản phẩm gốc dầu mỏ (như dầu gốc khoáng, nhiên liệu, mỡ bôi trơn ...) cũng có thể gây hỏng phanh hoàn toàn hay phải tu sửa tốn kém. Khi dầu bị nhiễm hơi ẩm, có thể xảy ra hiện tượng tạo đệm khí khi hoạt động. Do đó việc giữ cho dầu sạch tuyệt đối là rất quan trọng để tránh những nguy cơ này.
- Trong mọi trường hợp, không để dầu phanh Brake & Clutch Fluid DOT 3 bị nhiễm lẫn với các sản phẩm dầu gốc khóang như dầu động cơ hoặc dầu thủy lực. Dầu phanh nhiễm dầu khoáng sẽ làm hỏng gioăng phớt của hệ thống phanh vì chúng được không tương thích với dầu khoáng, dẫn đến việc dò rỉ dầu và làm giảm hiệu năng của hệ thống phanh.
Brake and Clutch Fluid DOT 3 của Caltex tương hợp với các loại dầu phanh DOT 3 khác và có thể sử dụng để bổ sung hay thay mới cho các hệ thống có khuyến nghị sử dụng dầu phanh DOT 3.

Phản ứng phanh tốt
Điểm sôi cao và khả năng chống bay hơi ở điều kiện hoạt động bình thường đảm bảo cho sự chuyển động của bàn đạp phanh được chuyển thành chuyển động của guốc phanh chứkhông phải để nén dầu phanh.
Bảo vệ bề mặt kim loại
Công thức chứa kiềm giúp trung hòa các chất ô-xy hóa có tính a xít để bảo vệ bảo vệ các bộ phận bằng thép và gang bằng cách duy trì độ pH của dầu trong khoảng kiềm. Các chất ức chế được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến giúp bảo vệ các kim loại khác như nhôm, đồng thau, đồng, kẽm và thiếc không bị ăn mòn bằng cách hình thành lớp màng bảo vệ trên bề mặt.
Giảm thiểu rò rỉ và tổn thất áp lực
Tính tương thích với gioăng phớt và độ nhớt thích hợp giúp giảm thiểu rò rỉ dầu do phớt co giản và giảm thiểu mài mòn các chi tiết do phớt nở ra quá mức hay do tính năng bôi trơn không hợp lý.
Hiệu năng tốt trong định kỳ sử dụng dầu
Khả năng bền nhiệt và bền ô xy hóa cao ngăn chặn dầu xuống cấp và chống hình thành cặn bám có hại, bảo đảm duy trì các tính năng quan trọng trong suốt định kỳ sửdụng dầu.

Brake Fluid Dot3

Điểm sôi hoàn lưu cân bằng, °C                229

Độ pH                                                          8,8

Độ nhớt,  

      mm2/s ở -40°C                                   1365

      mm2/s ở 100°C                                     2,2

Điểm sôi hoàn lưu cân bằng ướt, °C         152 

Tag Brake Fluid Dot3
Sản phẩm liên quan
Tiêu điểm
Delo 400 15W40

Dầu động cơ diesel hảo hạng

Dầu thủy lực 68 Caltex Hydraulic AW, Shell Tellus S2 M

Dầu thủy lực 68 chính hãng chất lượng cao của Caltex; Shell hiện đang được phân phối tại Công ty Phú An - nhà phân phối dầu mỡ nhờn chính hãng.

Ba yếu tố quan trọng cần phải biết nếu muốn chọn mua dầu thủy lực phù hợp...

Làm thế nào để lựa chọn đúng loại dầu thủy lực phù hợp với hệ thống máy móc, thiết bị? Bài viết dưới đây cung cấp những điều cần lưu ý cho bạn khi chọn mua dầu thủy lực.

Video